|
|
 |
 |
Tháng 5, âm vang lời Bác dạy! |
|
Tháng 5 này, tròn 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lòng mỗi người Việt Nam yêu nước, thương nòi lại bừng dậy nỗi nhớ thương và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, dân tộc ta - Người suốt đời tâm niệm một mục đích tối cao “là phấn đấu cho quyền lợi của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân”. |
|
|
|
|
 |
 |
 |
|
 |
 |
Học tập tác phong làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh |
|
Tác phong là sản phẩm nhận thức và tư duy khoa học của con người, phản ánh hành vi ứng xử của con người với công việc và xã hội. Hiểu một cách đầy đủ tác phong là lề lối, cách thức, phong thái đã trở thành nền nếp ổn định của con người được thể hiện trong tất cả các mặt hoạt động như lao động, học tập, sinh hoạt, tạo nên những nét riêng biệt của chủ thể đó. Theo Từ điển tiếng Việt: tác phong là cách thức, lối làm việc và cách sống riêng của mỗi người (1). Tác phong không phải là bẩm sinh, mà nó phải trải qua một quá trình nhận thức và rèn luyện lâu dài của con người trong môi trường xã hội. Từ những nhận xét trên có thể đưa ra khái niệm tác phong làm việc là một bộ phận trong tác phong của con người, nó thể hiện ở cách thức, lề lối tiến hành và giải quyết công việc của một con người cụ thể. |
|
|
|
|
 |
 |
 |
|
|
 |
 |
Bối cảnh lịch sử tác động đến hành trình cứu nước của Hồ Chí Minh |
|
(ĐCSVN) - Vừa tròn một thế kỷ, kể từ khi Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc và sau này là Hồ Chí Minh rời bến cảng Nhà Rồng, Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011). Đối với Nguyễn Tất Thành. |
|
(PGS.TS Lê Văn Tích (Học viện CT-HC Quốc gia Hồ Chí)
|
|
|
 |
 |
 |
|
 |
 |
Bối cảnh lịch sử tác động đến hành trình cứu nước của Hồ Chí Minh |
|
Vừa tròn một thế kỷ, kể từ khi Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc và sau này là Hồ Chí Minh rời bến cảng Nhà Rồng, Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011). Đối với Nguyễn Tất Thành, đây không phải là quyết định giản đơn, tình cờ... |
|
(0)
|
|
|
 |
 |
 |
|
|